Cách Chọn Bàn Làm Việc Tại Nhà Tiêu Chuẩn Cho Mọi Setup?

Bàn làm việc luôn là một trong item đầu tiên và quan trọng nhất đối với một người phải dành nhiều thời gian làm việc ở nhà. Hiện nay, có rất nhiều mẫu bàn làm việc được thiết kế với đa dạng kích thước, tùy thuộc vào nhu cầu và không gian của mỗi người khác nhau. Vậy bạn đã biết cách chọn bàn làm việc như thế nào cho thật “chuẩn” chưa? Vaithuhay sẽ điểm qua một số tiêu chí về kích thước tiêu chuẩn cho bàn làm việc tại nhà nhé.

Quan trọng là "kích thước"

Kích thước luôn là yếu tố đầu tiên được nghĩ đến khi lựa chọn một chiếc bàn làm việc. Vì chúng ta luôn muốn góc làm việc của mình phải thật thoải mái, đồng thời cũng phải phù hợp với không gian chung của văn phòng/ nhà. 

Thường thì bạn sẽ nghĩ đến việc mua bàn lớn hơn khi cần đặt nhiều đồ, nhưng một chiếc bàn quá lớn sẽ khiến chúng ta khó thao tác trên khắp mặt bàn. Đồng thời, việc này sẽ tạo ra nhiều "cơ hội" để chúng ta trở nên bừa bộn.

white wooden table

Kích thước cơ bản của bàn làm việc

Kích thước của một chiếc bàn làm việc chuẩn (nếu không đặt máy tính) thường là 1,52m x 0,76m. Nếu có sử dụng máy vi tính thì kích thước nên là 1,82 x 0,91m. Một số cách để kiểm tra xem bàn của bạn có phù hợp với vóc dáng không như sau:

  • Hai bàn chân có thể tựa vững chắc trên sàn, đùi song song với mặt sàn. Ngoài ra cần có đủ không gian giữa bàn và ghế sao cho bạn có thể dễ dàng chui xuống gầm bàn trong những lúc cần thiết. Độ cao bàn thường xê dịch khoảng 0,75 đến 1m, bạn hãy lựa chọn kỹ nhé.
  • Khi đứng, bạn có thể chống hai tay lên mặt bàn, cổ tay thẳng đứng.
  • Khi ngồi trên ghế, bạn vẫn có thể vươn tới phía trước bàn.
  • Mặt bàn nên đủ rộng để bạn có thể đặt một tờ báo lên trên đó.

Màu sắc cũng rất quan trọng

Màu sắc chính là yếu tố quan trọng tiếp theo, bởi lẽ nó phản ánh khá rõ cá tính của mỗi chúng ta. Nhưng không phải vì thế mà chiếc bàn làm việc gắn bó với chúng ta hơn 8 tiếng/ ngày phải thật loè loẹt. Bạn sẽ không muốn bị mất tập trung, trễ deadline bởi những mặt bàn sặc sỡ gây sao nhãng như đỏ, cam, vàng,... Hoặc tệ hơn, những màu sắc có độ hắc sáng quá cao có thể sẽ gây ảnh hưởng đến thị giác của bạn về lâu dài.

Thay vào đó, hãy chọn cho mình những chiếc mặt bàn thông dụng với chất liệu bền bỉ như gỗ thịt, và màu sắc nhã nhặn như: trắng, đen, xi măng, màu gỗ,... Cách lựa chọn màu sắc này sẽ giúp cho bạn tập trung tốt hơn trong công việc, đồng thời dễ dàng hơn trong việc kết hợp với các item decor trang trí bàn làm việc khác.

Cuối cùng là "kỹ năng"

Hiện nay, trên thị trường đang khá ưa chuộng mẫu bàn có thể điều chỉnh được độ cao. Loại bàn này đã được nghiên cứu và phát triển để có thể phù hợp với tạng người của mỗi người ở từng khu vực. Đây là mẫu bàn mà bạn có thể bỏ qua về tiêu chí độ cao, bởi đó là yếu tố có thể điều chỉnh linh động được, bạn thậm chí còn có thể dùng nó như một chiếc bàn đứng nữa. 

Bạn có thể tham khảo mẫu bàn 9SPACE Ergonomic Desk, đây là mẫu bàn nâng hạ được nâng cấp rất nhiều tính năng đặc biệt hơn so với một chiếc bàn truyền thống: 
  • Nâng hạ tự động chỉ với 1 chạm cảm ứng.
  • Phạm vi điều chỉnh lên đến 50-70cm.
  • Thiết kế công thái học bảo vệ khuỷu tay và cánh tay.
  • Tích hợp cảm biến chống va chạm.
  • Tải trọng lên đến 50-70kg.
Đặc biệt, mẫu bàn nâng hạ 9SPACE Ergonomic Desk tại Vaithuhay.com còn tích hợp thêm các phụ kiện hỗ trợ làm việc khác như: sạc không dây, kệ bàn làm việc, khay dấu dây điện,...

Tổng kết

Việc lựa chọn một chiếc bàn làm việc tại nhà theo sở thích sẽ cực kỳ đơn giản. Nhưng lựa chọn ra sao để phù hợp với nhu cầu và giúp bạn gia tăng năng suất công việc lại là một câu hỏi khó. Hy vọng qua bài viết, Vaithuhay có thể giúp bạn lựa chọn ra được một chiếc bàn làm việc phù hợp.

Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi Fanpage và Website của Vaithuhay để cập nhật thêm nhiều sản phẩm và kiến thức bổ ích về setup decor góc làm việc nhé!