Những phương pháp khử mùi hôi giày hiệu quả

Những ngày trời hè nắng nóng hay những ngày mưa tầm tã, đôi giày yêu quý của bạn sẽ luôn trong tình trạng bí bách và ẩm ướt, đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của những mùi hương không nên xuất hiện vào những thời khắc quan trọng. Bạn hãy cứ liên tưởng bản thân sẽ cảm thấy xấu hổ như thế nào khi mang một đôi giày bốc mùi hôi khi đi chơi với bạn bè, người yêu hay thâm chí là đi làm. Khủng khiếp nhất là những ngày bạn đã hết sự lựa chọn trong tủ giày và buộc phải mang một đôi giày bốc mùi ra ngoài. Nhưng đừng quá lo lắng, vấn đề trên sẽ bị xử lý hiệu quả nếu các bạn làm theo những phương pháp khử mùi hôi giày dưới đây, bất chấp mọi loại giày.

1. Khử mùi hôi giày bằng ánh nắng mặt trời

Hình 1: Khử mùi hôi giày bằng ánh nắng mặt trời

Đây là một phương pháp dân gian được hầu hết mọi người áp dụng, kể cả mình. Ánh nắng mặt trời giúp đôi giày thân yêu của các bạn mau khô hơn rất nhiều và ánh nắng mặt trời còn có công dụng khử khuẩn cực kỳ tốt. Khi phơi giày các bạn nên tháo dây giày và kéo lưỡi gà ra để mau khô hơn nhé.

Khoan đã đâu phải lúc nào trời cũng nắng để các bạn phơi giày, nếu trời nắng quá mức thì cũng không tốt cho giày (Cái này bạn nào mê giày thì sẽ biết rõ), rồi vào những ngày mưa tầm tã thì làm sao để khử mùi giày đây?. Xem tiếp đi là ra ngay thôi.

2. Sử dụng máy sấy tóc

Hình 2: Sử dụng máy sấy tóc để xử lý mùi hôi của giày

Phương pháp này thì đơn giản và dân gian cũng không kém. Máy sấy tóc thì công dụng cũng tựa tựa ánh nắng mặt trời nhưng hiệu quả thì không bằng, cơ mà vào những ngày trời mưa hay khi bạn đi làm về tối muộn thì đây là phương pháp hữu hiệu nhất. Với một chiếc máy sấy tóc có nhiều công suất khác nhau, các bạn có thể thỏa thích lựa chọn chế độ sấy mà không lo ảnh hưởng đến giày và có thể làm khô giày nhanh chóng trong các trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp giải quyết cho những trường hợp cấp bách, khi sấy thì bề mặt giày sẽ không khô đều và không khử được mùi hôi giày hiệu quả. Thêm nữa đâu phải lúc nào các bạn cũng có thời gian để ngồi sấy đôi giày thân yêu. Vậy thì phải đi tiếp đến phương pháp tiếp theo.

3. Dùng phấn rôm trẻ em

Hình 3: Sử dụng phấn rôm trẻ em để xử lý mùi hôi của giày

Đây cũng là một cách mà được rất nhiều bạn sử dụng để xử lý mùi hôi ở giày. Trước khi mang tất thì các bạn nên bôi một ít phấn rôm trẻ em lên hai lòng bàn chân và xoa đều hoặc đổ một ít vào giày và thoa đều trước khi xỏ vào chân. Phấn rôm có công dụng khử mùi hôi chân vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. 

Tuy nhiên, hiệu quả trong một thời gian nhất định thôi. Nếu bạn phải đi lại nhiều thì phương pháp này chỉ giúp bạn "cầm cự" được khoảng vài giờ đồng hồ trước khi mùi hương khó chịu đó xuất hiện trở lại. Cơ mà khử được một lúc vẫn hơn không.

4. Khử mùi hôi giày bằng bã trà hoặc bã cà phê

Hình 4: Hiệu quả đến từ bã cà phê và bã trà

Nếu các bạn chưa biết bã trà hay bã cà phê là cách xử lý mùi hôi giày vô cùng hiệu quả. Bã trà và cà phê có công dụng sát khuẩn rất cao. Vậy nên mỗi khi uống trà hay pha cà phê thì thì các bạn đừng vội mà bỏ bã chúng đi, các bạn có thể chia nhỏ thành từng phẩn bã ra và gói lại bằng những tờ báo sau đó cho vào giày và để qua đêm. Hiệu quả như thế nào thì các bạn có thể tự trải nghiệm nhé. Bởi vậy mới có sự ra đời của giày làm bằng bã cà phê. Ngoài ra, khi gói bằng giấy báo và cho vào giày cũng là một phương pháp tốt giúp giữ cho form giày không bị xẹp xuống.        

Nói là hiệu quả cao thì cao nhưng cũng có hạn chế là đâu phải lúc nào cũng có bã trà và cà phê cho các bạn sử dụng đâu, may mắn lắm gần nhà có quán cà phê thì có thể ra xin được. Vậy nên mới có phương pháp cuối cùng này.

5. Sử dụng máy sấy và khử mùi giày CNON

Hình 5: Máy sấy và khử mùi giày 360 độ CNON

Những thứ càng ra sau thì càng hoàn thiện, càng có nhiều công dụng và tiện lơi hơn. Tất cả những phương pháp trên phương pháp nào cũng những ưu điểm và nhược điểm riêng nên được cái này thì phải mất cái kia, tuy nhiêu với cái máy sấy và khử mùi giày CNON này thì quá là ok. Mặc dù không phải là không có nhược điểm nhưng nó vẫn giúp mọi người giải quyết được hầu hết các vấn đề mà các phương pháp ở trên gặp phải. 

Máy sấy và khử mùi giày CNON có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian sấy khô đôi giày với khả năng sấy 360 độ, kèm theo công nghệ khử khuẩn hiện đại giúp xử lý mùi hôi giày một cách triệt để. Ngoài ra với thiết kế thông minh của máy có thể giữ form cho những đôi giày ẩm ướt tránh bị xẹp khi sấy. Tuy nhiên, hiệu quả thì đúng là hiệu quả nhưng nó vẫn còn hạn chế ở rất nhiều mặt nên mình hy vọng nhà sản xuất có thể cải thiện nó ở những thế hệ tiếp theo.

Trên đây là toàn bộ những phương pháp sấy và khử mùi hôi giày hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tiện lợi mà các bạn có thể áp dụng, đặc biệt những phương pháp này hoàn toàn do kinh nghiệm sử dụng giày nên các bạn hoàn toàn yên tâm về mức độ hiệu quả. Nếu các bạn còn phương pháp nào hữu ích có thể chỉa sẻ ở dưới phần bình luận để mọi người cùng tham khảo và áp dụng nhé.