Wado - Giày thể thao bền vững lấy cảm hứng từ thập niên 80

Câu chuyện của Wado - Đôi giày mang đầy ý nghĩa nhân văn

Khi chúng tôi bắt đầu Wado, chúng tôi chỉ có một mục tiêu trong đầu: giúp bạn dễ dàng thay đổi lối sống theo hướng bền vững hơn. Để giúp thực hiện thay đổi đó, chúng tôi cung cấp cho bạn giày thể thao mà bạn không phải trả nhiều tiền hơn cho ... và điều quan trọng hơn là bạn không phải thỏa hiệp về thiết kế.

Bộ sưu tập đầu tiên được lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 80 : hình dạng và màu sắc retro phù hợp với nhận thức của chúng ta về thiên nhiên, sử dụng màu trắng làm nền tảng . Như một dấu hiệu của hoạt động tái trồng rừng của chúng tôi, chúng tôi đã thêm một chi tiết nút chai trên lưỡi , bằng cách nào đó sẽ xuất hiện trong tất cả các sản phẩm của chúng tôi.

Đôi giày được làm bằng da giúp tránh các tác động nguy hiểm của sản phẩm độc hại này đối với các nhà sản xuất giày và cả môi trường. Nó mang lại chất lượng tối đa cho đôi giày, một điều mà đối với chúng tôi là không thể nghi ngờ. Chúng tôi đã có 6 màu: xanh dương, be, đen, garnet, xanh lá cây và trắng.

Những số liệu bắt đầu nên ý tưởng của Wado

Ước tính trong vòng 100 năm sẽ không có rừng mưa nhiệt đới. Tỷ lệ phá rừng tương đương với mất 20 sân bóng đá mỗi phút, hàng năm đại diện cho 7,5 triệu Ha.

Ở Wado, chúng tôi cố gắng chống lại nạn phá rừng cho phép bất cứ ai tham gia vào dự án này bằng cách trồng 2 cây cho mỗi lần bán. Sự hợp tác của chúng tôi với We Forest, cho phép chúng tôi đào tạo các cộng đồng địa phương để bảo vệ và tái tạo các khu rừng mà họ đang sống. Ngoài ra, hành động này cũng tạo ra  việc làm và nguồn lương thực.

Ngành công nghiệp da đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe của những người làm việc trong các xưởng thuộc da. 90% công nhân thuộc da thuộc da ở các nước châu Á chết trước 50 tuổi và bị bệnh lao trong suốt cuộc đời. Điều này chủ yếu là do Chromium, một trong những hóa chất độc hại nhất hiện có, không chỉ đối với sức khỏe của người đánh giày mà còn đối với môi trường.

Trong một bài tập về đổi mới và bền vững, chúng tôi đã phát triển da không có Chromium. Da của chúng ta được rám nắng bằng cách sử dụng quy trình Wet-White (không chứa Chromium), được phát triển đặc biệt để cải thiện khả năng phân hủy sinh học của nó một khi chúng ta bỏ giày ra . Do đó, bàn chân của bạn tiếp xúc với một vật liệu lành mạnh hơn.

Hiện tại, 90% thế giới giày dép được sản xuất tại châu Á. Hầu hết thời gian công nhân bị ép như thể họ là máy móc: tiền lương bấp bênh, ngày vô tận và an ninh khan hiếm trong các nhà máy của họ. Ở Bangladesh, công nhân thời trang kiếm được 28 € / tháng , một nửa số tiền họ cần để đáp ứng nhu cầu cơ bản của họ. Trẻ em và đàn ông thường sống trên sàn nhà xưởng nơi họ làm việc. Trẻ em cũng làm việc trong các xưởng thuộc da đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng và điều phổ biến là trong những năm đầu tiên chúng không nhận được bất kỳ mức lương nào.

Trong trường hợp của chúng tôi, những người thợ đóng giày lành nghề suốt đời tạo ra đôi giày của chúng tôi trong các xưởng bền vững ở Felgueiras (Bồ Đào Nha) , nơi các nghệ nhân thực sự yêu thích công việc họ làm. Chúng tôi tự hào nói rằng họ duy trì các tiêu chuẩn đạo đức cao: tiền lương công bằng, sự thay đổi, bình đẳng giới và quan trọng nhất là họ được đối xử như gia đình.

Hầu hết các đại lý của ngành công nghiệp giày sản xuất ở châu Á thường được liên kết với chất lượng không đáng tin cậy. Chúng tôi quyết định sản xuất giày thể thao Wado ở Bồ Đào Nha. Khi nói đến chất lượng, người Bồ Đào Nha hiện được coi là thợ đóng giày giỏi nhất thế giới. Trên thực tế, nhiều thương hiệu giày cao cấp mà chúng tôi đã nói về hành trình của chúng tôi hiện đang cố gắng chuyển quá trình sản xuất của họ ở đây.

Dự án này đã là cuộc sống của chúng tôi trong hơn một năm, và thật không dễ dàng gì. Một dự án liên quan đến thời trang công nghiệp n đòi hỏi một nỗ lực lớn để đưa ra một sản phẩm có thiết kế đặc biệt và giá trị khác biệt so với các thương hiệu khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã đạt được một kết quả tuyệt vời và chúng tôi thực sự biết ơn tất cả những người đã làm cho chúng tôi có thể đến đây.

Chúng tôi tin rằng bằng cách sản xuất một cách tận tâm và bằng cách trồng hai cây cho mỗi lần bán, chúng tôi sẽ có thể khuyến khích các Gamechangers tiềm năng thực hiện nhiều hành động tự do sinh thái khác. Chúng tôi tin rằng mỗi và mọi người trong chúng ta là một Gamechanger tiềm năng và mọi hành động, dù lớn hay nhỏ, sẽ góp phần vào một thế giới bền vững hơn.

Video giới thiệu về Wado - Nguồn we are wado Youtube


-> Xem thêm phụ kiện giày tại vaithuhay.com: