Ulo - Camera cú mèo dễ thương siêu cấp vũ trụ



Ulo LÀ GÌ?


Ngày nay, với sự phát triển đa dạng vượt bậc của công nghệ, càng ngày càng có nhiều thiết bị giám sát ra đời, tuy nhiên hầu như không có một sản phẩm camera nào thực sự tương tác với người sử dụng. Thời gian vừa qua, nhà thiết người Pháp Vivien Muller đã cho ra mắt sản phẩm camera chống trộm Ulo hình chim cú cực độc với một loạt biểu cảm thú vị!

Ulo là một camera giám sát được sản xất theo công nghệ hiện đại, với hình dáng một chú cú mèo siêu dễ thương, vật cưng hữu ích này có thể tương tác và biểu lộ cảm xúc với bạn thông qua các biểu hiện trên đôi mắt tròn to đáng yêu.

Không chỉ là một thiết bị giám sát bình thường, Ulo tạo ra một liên kết duy nhất, có khả năng “kết nối trực diện” để bạn quan sát tường tận các vật thể trong nhà.

Đôi mắt chúng ta luôn được xem là một trong những công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất của việc giao tiếp phi ngôn ngữ. Gần gũi như thú cưng trong nhà, Ulo tương tác với người một cách hiệu quả và tự nhiên với hàng loạt các biểu cảm được thể hiện qua “cửa sổ tâm hồn”.


CẤU TẠO KHUNG CỦA ULO



Kích thước: 3” x 3” (7,6 inch)

Đôi mắt: 2 màn hình LCD tròn 1,22 inch (loại dùng cho Smartwatches)

Đỉnh đầu: Nút khởi động

Mỏ: 

- Gương hai chiều, Camera ẩn (1080p HD/ 30 fps) và bộ cảm ứng chuyển động

Mircô

Chân: Nam châm Neodymium quay


 Phần bụng:     

G – Module kết nối wife 802.11ac

H – Cảm biến định hướng quay

F – Nam châm dán (4 miếng, đường kính 2cm)

K - Loa

I – Bộ Pin sạc Li-po

J – Cáp USB dài 65cm





Tương tác mô hình ULO 3D






Phần mềm hỗ trợ ULO



Ulo cần mạng Wifi để có thể thực hiện đầy đủ các chức năng.



TÙY CHỈNH BIỂU CẢM CỦA MẮT


Ulo giao tiếp với người dùng qua biểu cảm của đôi mắt, trang web và ứng dụng trên di động cho phép bạn tùy chỉnh màu mắt, hình dạng và kích thước của mắt cho phù hợp với nội thất trong nhà và thị hiếu của bạn. Tuy không có hiển thị gì trên màn hình nhưng bạn vẫn có thể hiểu được ngay lập tức rằng Ulo đã ghi nhớ và lưu lại hiệu lệnh.


 project video thumbnail


Khi pin yếu (dưới 10%), mắt Ulo sẽ ủ rũ và mệt mỏi

Khi chụp hình bằng Camera trên mũi, Ulo sẽ nháy mắt.

Hoặc, Ulo sẽ liếc mắt và dõi theo chuyển động của bạn khi có ai đó đang xem trực tiếp.


Tired Ulo = battery under 10%


(Buồn ngủ quá.....zzzzz)


Chasing tail


(ôi, cái đuôi...cái đuôi...)


Ulo có thể thể hiện cảm xúc một cách độc đáo là nhờ đôi mắt của chú cú mèo được làm bằng 2 màn hìn LCD tròn vốn dĩ được sản xuất để ứng dụng cho thế hệ smartwatches.


CHẾ ĐỘ HOẠT ĐỘNG




Đây là một ví dụ hệ thống chạm mặc định. Bạn có thể định dạng cấu hình các chuỗi tùy chỉnh để bật các nút ON/OFF hoặc cài chế độ báo động.


Khi nhấn hai lần trên đầu Ulo, bạn sẽ kích hoạt chế độ báo động.



Khi điện thoại của bạn không có kết nối mạng, Ulo sẽ không biểu cảm qua ánh mắt nữa mà mọi chuyển động sẽ được Ulo ghi lại qua Gif  và gửi tới bạn qua mail. Khi điện thoại của bạn có kết nối mạng trở lại thì chế độ báo động sẽ tắt.


CHẾ ĐỘ LIVE STREAM




Một cách rất đơn giản để theo dõi những gì xảy ra trong căn phòng khi bạn đi vắng, hay đang ở phòng khác. Video ghi hình từ Ulo sẽ phát trực tiếp trên điện thoại của bạn hoặc một website được bảo mật. Tính năng này cực kì thích hợp khi sử dụng Ulo như một camera quan sát trẻ nhỏ.



CHỤP ẢNH TỨC KHẮC


Ulo sẽ chụp ảnh ngay tức khắc khi được yêu cầu, và sẽ gửi lên trên trang web bảo mật, tài khoản dropbox của bạn hoặc email.




TẦM NHÌN TRONG ĐÊM


Tầm nhìn ban đêm hồng ngoại cho phép Ulo vẫn quan sát mọi thứ một cách rõ ràng dù ở bóng tối.




KẾT NỐI LOA NGOÀI


Ulo có thể “nói chuyện” và giao tiếp với bạn thông qua âm thanh tùy chỉnh.



DUNG LƯỢNG PIN


Ở chế độ báo động thì Ulo có thể duy trì một tuần mức năng lượng Pin. Thông qua biểu hiện mắt để biết được lượng pin, nếu bạn sử dụng hằng ngày thì Ulo cần được sạc 2 ngày một lần.

Ngoài ra bạn cũng có thể cắm sạc trực tiếp vào cổng USB hay ổ điện để duy trì quá trình sử dụng.


Hình ảnh có liên quan



ĐỊNH HƯỚNG


Ulo có thể được đặt trên một bề mặt bằng phẳng hoặc treo trên tường. Bộ nam châm neodymium dính đặc biệt cho phép bạn dính Ulo trên mọi bề mặt một cách dễ dàng.



KHẢ NĂNG CHỐNG NƯỚC


Ulo còn có tính năng chống nước, điều này có nghĩa là bạn có thể đặt Ulo ngoài trời, trong khoảng nhiệt độ hợp lý (-10 ° C / 14 ° F đến 50 ° C / 122 ° F)



Các dịch vụ của Ulo có thể truy cập được trên trang web, vì vậy nó tương thích với mọi thiết bị có kết nối internet và trình duyệt.


Các ứng dụng Ulo dành riêng cho hệ điều hành IOS và Android:



Ulo cũng tương thích với IFTTT (một ứng dụng giúp tự động hoá các thao tác online), đó là cách tốt nhất để mở rộng mục đích của nó. Các chức năng Ulo có thể kích hoạt hoặc được kích hoạt bởi các thiết bị kết nối hoặc dịch vụ internet khác.



KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT


Nếu trời mưa, Ulo như thế này này.... :))




Ulo by day