Lăng Kính Phác Họa - NeoLucida XL

Lăng Kính Phác Họa - NeoLucida XL

Với NeoLucida XL, bạn chỉ cần tập trung vào lăng kính và vẽ thay vì phải nhìn lên xuống liên tục vật mẫu phía trước mặt. Việc vẽ không còn khó khăn như trước nữa !





Dễ dàng hơn để phác họa những gì bạn thấy.


Máy ảnh Lucida là một thiết bị quang học được sử dụng như một công cụ vẽ của các nghệ sỹ. NeoLucida là một nghiên cứu hiện đại từ máy ảnh Lucida và được xem là “Trợ thủ thị giác đắc lực ”cho ngành hội họa vào thế kỉ 19. Nó giúp hiện lên trên mặt giấy của bạn hình ảnh của vật mà bạn muốn vẽ sau đó bạn chỉ cần phác họa lên giấy những gì bạn nhìn thấy.


NLXL-Animation-LookingDown



Portrait of Mrs. John Mackie, by Jean-Auguste-Dominique Ingres, 1816 (Photo by me while doing research at The Victoria & Albert Museum, London). Ingres' drawings are meticulous but tiny, leading some scholars to suggest Ingres used a camera lucida


Chân dung bà Mrs. John Mackie, được vẽ bởi Jean-Auguste-Dominique Ingres năm 1816 (được chụp trong khi nghiên cứu tại Bảo tàng Victoria & Albert, Luân Đôn) Những bản vẽ của Ingres tỉ mỉ nhưng rất nhỏ, khiến một số học giả đề nghị Ingres sử dụng máy ảnh Lucida.


Sighting Grids by Robert Fludd (Left) (1617-21) and John Bate (right) (1634). The simplest of drawing instruments, the Sighting Grid provides a flat reference plane for translating the 3D world to the 2D page


Hệ thống ngắm vẽ của Robert Fludd (bên trái) (1617-21) and John Bate (bên phải) (1634), những công cụ vẽ đơn giản nhất là một mặt phẳng tham chiếu từ thế giới 3D sang 2D.


Để vẽ chính xác và tỉ mỉ từng đường nét của mẫu thật đòi hỏi người họa sĩ phải có tay nghề cao và nắm rõ từng đường nét trên vật mẫu, điều này thật khó khăn khi phải ngước lên nhìn xuống liên tục vật mẫu và bản vẽ, nó gây tốn thời gian và khó để có thể tập trung được.


LeoLucida qua thời gian được cải tiến liên tục và nay đã có phiên bản LeoLucida XL phiên bản 2017 hiện đại và chỉn chu, giúp người sử dụng nó cảm thấy thoải mái và tiện lợi nhất khi vẽ. Với NeoLucida bạn sẽ thấy dễ dàng hơn để phác họa từng đường nét trên vật mẫu.


Vintage glass-and-mirror camera lucidas from my personal collection provided primary research for developing the NeoLucida XL. At left, the 1952 Magic Art Reproducer. Center, A. Alexander's Graphic Mirror (1840).



SỬ DỤNG LĂNG KÍNH NÀY NHƯ THỂ NÀO?




NeoLucida XL sử dụng gương và thủy tinh để kết hợp ảnh ảo của vật thể và ảnh thật khi tay bạn vẽ. Bạn hoàn toàn có thể lắp đặt nó thật dễ dàng theo các bước sau:


- Kẹp Kính Phác họa trên bàn vẽ sao cho thật chắc chắn.

- Điều chỉnh độ cao của cần kính phù hợp để bạn có thể nhìn thẳng vào vật cần vẽ cũng như căn chuẩn giấy vẽ.

- Nhìn thẳng xuống để thấy ảnh ảo xuất hiện chồng lên lên trên mặt giấy vẽ.

- Cuối cùng thì phác thảo theo ảnh mà bạn nhìn được.


The NeoLucida XL setup: Clamp to a table, position the viewer over your page with your subject in front of you.



Một phần ảnh ảo xuyên qua mặt kính tới chỗ tay đặt bút vẽ, đồng thời, một phần còn lại phản chiếu lại trên kính, tới bề mặt của gương rồi tới tĩnh vật. Kết quả là bạn sẽ có ảnh ảo của vật thể hiện lên trên giấy vẽ.




NeoLucida được gấp lại để cất đi dễ dàng. Để di chuyển kính phác họa 1 cách tiện lợi, bạn xếp gọn gương và kính ngắm lại.Trượt vào bao được kèm theo, sau đó chỉ việc ném vào túi cùng với các dụng cụ vẽ khác. Thật dễ dàng phải không nào!


The NeoLucida folds up for easy storage.


At just 10 ounces and slim in profile, the NeoLucida XL fits in the handy custom pouch provided. Easy to toss in your bag!


Với thiết kế trông thật mỏng và trọng lượng chỉ khoảng 280g , NeoLucida XL vừa vặn với túi tiện dụng. Dễ dàng bỏ vào trong túi của bạn!


Khi gấp lại, NeoLucida XL chỉ dày 1 inch. Thật gọn nhẹ!


When folded, the NeoLucida XL is only 1 inch at its thickest. Compact!



Nếu vật thể quá sáng khiến bạn khó nhìn thấy hình ảnh trên giấy, hãy lấy mảnh che và đặt lên khe phía trước, nó sẽ làm mờ đi chế độ xem của vật thể và làm cho trang giấy của bạn dễ nhìn thấy hơn.


If your subject is too bright and it's hard to see your page, use the Shader in the front slot. This will dim your subject view to make your page easier to see.



Ngược lại, nếu trang giấy quá sáng khiến bạn khó thấy được vật thể,  hãy lấy mảnh che và đặt vào khe ở phía dưới, thao tác này sẽ giúp bạn dễ nhìn thấy vật thể hơn.


If the page is too bright and it's hard to see your subject, use the Shader in the bottom slot. This will dim your page view to make the subject easier to see.



NHỮNG AI CẦN ĐẾN SIÊU LĂNG KÍNH NEOLUCIA XL?

Không cần biết bạn khả năng hội họa của bạn tới đâu, NeoLucida XL giúp bạn phác họa các bức vẽ 1 cách điêu luyện hơn. Thậm chí bạn có thể tự phác thảo cảnh của riêng mình trước khi vẽ để vật thể trông vừa vặn hơn với tờ giấy theo cách bạn muốn.

Tất cả điều này đều có nghĩa là bạn chỉ cần tập trung vào phần quan trọng nhất của việc vẽ đó là: đặt bút chì trên giấy. Điều khiểu bút vẽ sao cho tạo nên được những đường nét tuyệt đẹp. Với NeoLucida XL, bạn chỉ tốn ít thời gian để phác thảo và có thêm nhiều thời gian hơn để hoàn thiện nó.

Rõ ràng là dân Mỹ thuật, Thiết kế... và những ai có sở thích vẽ vời sẽ rất quan tâm đến Lăng kính này bởi tính tiện dụng và thoải mái mà nó mang lại.

Kích thước nhỏ gọn có thể mang theo bên người dành cho những ai hay phải di chuyển.


That's my 8-year-old daughter using the NeoLucida XL to draw her favorite teddy bear. Fun!


Hầu hết thẻ em đều thích vẽ, tuy nhiên sở thích ấy ngày càng phai nhạt dần khi các em lớn lên bởi vì dường như kĩ năng vẽ không được tiến bộ. Luyện vẽ với công cụ hỗ trợ tuyệt vời như Kính Phác họa NeoLucida XL để nâng cao kĩ năng vẽ sẽ giúp trẻ em càng yêu thích hội họa hơn khi chúng trưởng thành.


Two years of NeoLucida workshops gave me first-hand experience with users. Clockwise from top left: Demo at Open Hardware Summit, MIT; Manifest Drawing Center, Cincinnati; Anderson Ranch Arts Center, Aspen; Children's Camp, Valdai, Russia.