Inox 304 là gì? Phân biệt thép các loại không gỉ và Inox 304

Inox 304 là gì? Phân biệt thép các loại không gỉ và Inox 304

Thực chất Inox 304thép không gỉ là một nhưng đối với nhiều người vẫn có sự hiểu lầm về điều này. Và ở bài viết này Vaithuhay hy vọng sẽ giải đáp thắc mắc này một cách đầy đủ nhất.

inox 304 là gì

Inox 304 là gì?

Inox 304 còn được gọi là thép không gỉ là loại inox phổ biến nhất hiện nay là loại inox chiếm đến 50% lượng thép không gỉ được sản xuất trên toàn cầu. Inox 304 được sử dụng trong các lĩnh vực như: Y Tế, Giáo Dục, Dầu Khí... Inox 304 còn được gọi là Inox SUS304.

thép không gỉ là gì

Thép không gỉ là gì? Tính năng của thép không gỉ?

Trong lĩnh vực luyện kim, thép không gỉ còn gọi là thép inox hay inox bắt nguồn trong tiếng Pháp inoxydable(inoxidizable) là một hợp kim thép, có hàm lượng crôm tối thiểu 10,5% theo khối lượng và tối đa 1,2% carbon theo khối lượng.

Thép không gỉ nổi bật nhất là khả năng chống ăn mòn, tăng lên khi tăng hàm lượng crôm. Bổ sung molypden làm tăng khả năng chống ăn mòn trong việc giảm axit và chống lại sự tấn công rỗ trong dung dịch clorua.

Do đó, có rất nhiều loại thép không gỉ với hàm lượng crôm và molypden khác nhau để phù hợp với môi trường mà hợp kim phải chịu đựng. Khả năng chống ăn mòn và nhuộm màu của thép không gỉ, bảo trì thấp và độ bóng quen thuộc làm cho nó trở thành vật liệu lý tưởng cho nhiều ứng dụng đòi hỏi cả cường độ của thép và chống ăn mòn - Theo wikipedia.

Inox 304 là gì? Phân biệt thép các loại không gỉ và Inox 304

Ứng dụng Inox 304 ở cuộc sống hiện đại

Với các vật phẩm, phụ kiện bằng nhựa đang phá hoại môi trường thì xu hướng sử dụng sản phẩm inox 304 hay thép không gỉ đang tăng lên. Trên toàn thế giới và ngay tại Việt Nam cũng vây, đã có rất nhiều sản phẩm ra mắt theo trào lưu sử dụng chất liệu inox và đã rất nổi tiếng.

Bạn có thể thấy như các đồ dùng hằng ngày: bình nước inox, ống hút inox, đũa và chén bằng thép không gỉ... an toàn và văn minh khi sử dụng. Các nhà hàng, quán ăn lớn tại Việt Nam hiện tại vẫn chưa thay đổi thói quen này vì rất nhiều lý do. Nhưng xu hướng của tương lai bắt buộc chúng ta phải làm điều đó vì sử dụng các loại vật phẩm bằng nhựa hay bao ni-lông sẽ rất độc đáo.

THAY ĐỔI THÓI QUEN SỬ DỤNG CÁC VẬT PHẨM, PHỤ KIỆN BẰNG INOX VÀ INOX 304 NGAY HÔM NAY NHÉ!!!

Bài viết được BTV NCT tổng hợp và biên soạn tại chuyên mục tin mới tại Vaithuhay, cảm ơn bạn đọc đã đón đọc.