Hướng dẫn những cách giặt giày thể thao đúng cách giúp bảo vệ giày tốt hơn

Hướng dẫn những cách giặt giày thể thao đúng cách giúp bảo vệ giày tốt hơn

Giày thể thao luôn là một trong số những item không thể thiếu bởi những tính năng mà chúng mang lại. Và bạn có thể là một fan của giày thể thao nhưng bạn có chắc là mình biết cách làm sạch và giặt giày thật chuẩn hay không?

Giặt giày thể thao không khó nhưng nếu không biết cách, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn với các loại vết bẩn dính trên giày.

Dưới đây là những cách hướng dẫn bạn cách giặt giày thể thao đúng cách và những lưu ý nhỏ khi giặt để tránh nhanh hỏng giày nhé.

Những cách xử lý vết bẩn cơ bản

- Nếu giày bị các vết bẩn trên cỏ: Hãy dùng bàn chải khô để loại bỏ một lượt các lớp bụi bẩn bám trên giày

- Giày bị dính bùn: Nếu dính bùn khô bạn hãy dùng bàn chải lông mềm để phủi rồi lấy tuốc-nơ-vít 2 cạnh để gạt bỏ bùn dính trong kẽ giày. Nếu dính bùn ướt:  sử dụng khăn nhỏ sợi cotton trong bộ dụng cụ để lau và nhấn xuống vết dơ để thấm hết bùn thừa còn dính sót lại.

Các sản phẩm vệ sinh giày

- Vết máu: Chằng may giày bị dính vết máu thì bạn nên hãy đeo găng tay cao su trước bắt đầu làm vệ sinh giày vì lý do vệ sinh an toàn. Sau đó lấy khăn nhỏ sợi cotton lau ngay vết máu, để máu thấm vào khăn càng nhiều càng tốt. Không được ngâm vùng dính vết máu vào nước vì sẽ làm máu tan và lan ra xung quanh. Sau khi lau sạch vết máu hãy thực hiện các bước vệ sinh giày.

Các bước cơ bản để giặt giày:

Bước 1: Làm ướt giày.

Bước 2: Làm sạch giày bằng dung dịch tẩy rửa với bàn chải mềm, bàn chải đánh răng cũ nhưng tuyệt đối không nên ngâm giày trong dung dịch đó để tránh bị bay màu nhé.

Bước 3: Sau khi đã chà giày lấy vết bẩn, hãy rửa sạch bằng nước. Nếu cầu kỳ bạn nên xả lại bằng nước ấm và sau đó là nước lạnh để các chất tẩy rửa trôi hết

Bước 4: Phơi giày ở những nơi thoáng mát và nhiều gió tránh ánh nắng mặt trời để giày không bị bạc màu. Đặc biệt với giày trắng rất dễ tích tụ vết ố sau khi giày khô nên hạn hãy cẩn thận hơn nhé

Lưu ý khi giặt giày thể thao:

- Không nên giặt giày thể thao liên tục. Nếu giày bẩn bạn hãy lấy vải mềm hoặc khăn lau nhanh Wipe & go để chùi vì thường xuyên giặt khiến cho tuổi thọ của giày giảm

- Tuyệt đối không nên giặt bằng máy giặt sẽ giảm chất lượng giày và khiến chúng nhanh hư hỏng hơn.

- Không nên làm khô giày bằng máy sấy vì nhiệt độ cao sẽ khiến giày co lại.

Khử mùi hôi của giày thể thao

- Dùng giấy báo vò lại và nhét vào trong giày, chúng sẽ hút hết mùi hôi và trả lại cho bạn một đôi giày sạch sẽ và thơm tho. Lưu ý là áp dụng khi giày đã khô nhé

- Dùng Baking hoặc phấn rôm: Rắc ít phần rôm hoặc baking soda vào giày và để chúng qua đêm, sau đó đổ bột thừa ra khỏi giày là mùi hôi sẽ biến mất. Cách làm này vô cùng hiệu quả mà nhiều người hay áp dụng.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có bán nhiều sản phẩm khử mùi nhanh tiện như: Xịt khử mùi SneakerViên khử mùi Super Pill, bạn có thể xem xét với túi tiền của mình để sử dụng nhé.

Giặt giày có lẽ như là cách để những đôi giày trông thật đẹp mắt và sạch sẽ. Tuy nhiên đây là bước gần như cuối cùng trong quá trình chăm sóc, bảo quản và vệ sinh giày.  Bởi lẽ dân gian có câu “ Phòng bệnh hơn chữa bệnh” .

Bạn hãy bảo quản giày thật tốt với những sản phẩm như xịt chống thấm, thường xuyên lau sạch giày đối với các vết bẩn nhẹ bằng vải mềm và nước ấm hoặc xà bông nhẹ để giúp các đôi giày được bền hơn và đẹp hơn nhé.

Bài viết cùng chủ đề: