Bạn đang có trong tay 23 triệu có nên mua Galaxy S10?

Galaxy S10 là một trong những từ khóa được tìm kiếm và nhắc đến nhiều nhất trong những ngày vừa qua. Vaithuhay.com tuy không kinh doanh về sản phẩm này nhưng cũng rất muốn cung cấp cho mọi người một cái nhìn chi tiết nhất về Galaxy S10.

Và lượn qua một vòng các mặt báo thì vaithuhay.com thấy được bài viết "23 triệu có nên mua Galaxy S10?" của Zing.vn rất hay nên chia sẻ lại cho mọi người. Cụ thể bài viết như sau:

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Galaxy S8, S8 Plus, S9 hay S9 Plus… muốn nâng cấp lên Galaxy S10, có thể tham khảo những yếu tố sau đây.

Samsung đã giới thiệu Galaxy S10 tại sự kiện Unpacked 2019. Đây là lần đầu tiên hãng cho ra mắt đến 4 phiên bản Galaxy S mới bao gồm Galaxy S10, S10+, S10e và S10 5G.

Galaxy S10 sở hữu thiết kế mới, nâng cấp về cấu hình, camera cùng hàng loạt công nghệ hiện đại. Tại Việt Nam, Galaxy S10, có giá bán dự kiến từ 23 triệu đồng cho bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Nếu bạn cần màn hình lớn hơn

Từ Galaxy S8, S8 Plus, Samsung đã sử dụng màn hình Infinity Display với tỉ lệ 18.5:9, kích thước màn hình 5,8 và 6,2 inch. Khi Galaxy S9 và S9 Plus ra mắt, thiết kế và kích thước của 2 model này không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm.

Galaxy S10 được sử dụng thiết kế màn hình mới với tên gọi Infinity-O Display, là một bước nâng cấp của màn hình vô cực trên S8 hay S9. Camera selfie của máy được đặt bên trong màn hình, khiến viền trên hoàn toàn biến mất.

23 trieu co nen mua Galaxy S10? hinh anh 1
Galaxy S10 có màn hình Infinity-O Display. Ảnh: Thành Duy.

Galaxy 10 có kích thước màn hình 6,1 inch, tỉ lệ 19:9, trong khi Galaxy S10 Plus dùng màn hình 6,4 inch. Nếu như bạn chưa cảm thấy hài lòng và muốn một chiếc máy có màn hình lớn hơn thì có thể chờ mẫu Galaxy S10 5G, với kích thước 6,7 inch.

Galaxy S10 là smartphone đầu tiên trên thế giới đạt chuẩn màn hình HDR 10+, giảm ánh sáng xanh gây hại cho mắt, đồng thời cho khả năng hiển thị tốt ngoài trời.

Nếu bạn cần thiết kế mới

Giống như Galaxy S9, S10 vẫn có màn hình tràn viền, làm cong về 2 cạnh, cổng sạc USB-C, jack cắm tai nghe 3.5 mm và phím Bixby chuyên dụng. Tuy nhiên, Galaxy S10 vẫn có những điểm khác biệt về ngoại hình so với các phiên bản trước.

Ngoài tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, móng mắt, Galaxy S8 và S9 có cảm biến vân tay phía sau. Với Galaxy S10, cảm biến vân tay phía sau đã được loại bỏ, máy được trang bị cảm biến siêu âm trong màn hình. Người dùng có thể đặt ngón tay tùy ý ở phần dưới màn hình, máy vẫn xác thực mà không gặp khó khăn gì. Theo biên tập viên The Verge Vlad Savov, đây là cảm biến vân tay trong màn hình tốt nhất hiện nay.

23 trieu co nen mua Galaxy S10? hinh anh 2
Khi đặt Galaxy S9 cạnh Galaxy S10 Plus. Ảnh: Andrew Williams.

Samsung là một trong số ít các thương hiệu smartphone hiện nay không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình trượt như Oppo, Xiaomi hay khuyết đỉnh trên iPhone X. Công ty đã sử dụng màn hình Infinity-O Display, thiết kế này đã từng xuất hiện trên mẫu Galaxy A8S, tuy nhiên trên Galaxy S10 phần nốt ruồi được làm nhỏ hơn đáng kể.

Nếu bạn muốn bộ nhớ trong nhiều hơn

Trên Galaxy S8 và S9 chỉ có bộ nhớ trong 64 GB, nếu bạn đang cần nhiều dung lượng hơn để lưu trữ dữ liệu cá nhân thì có thể nâng cấp lên Galaxy S10. Máy có bộ nhớ trong từ 128 - 512 GB. Galaxy S10 Plus còn có phiên bản bộ nhớ trong lên đến 1 TB và RAM 12 GB.

23 trieu co nen mua Galaxy S10? hinh anh 3
Galaxy S10 có bộ nhớ trong từ 128 GB. Ảnh: Cnet.

Cấu hình của Galaxy S10 cũng được nâng cấp mạnh mẽ so với 2 phiên bản tiền nhiệm. Máy dùng chip Exynos 9820, RAM 8 GB, viên pin dung lượng 3.400 mAh và có thể sạc không dây cho một thiết bị khác như smartphone hoặc tai nghe không dây Galaxy Buds.

Galaxy S10 là điện thoại đầu tiên tối ưu cho các game sử dụng nền tảng Unity. Điều này sẽ giúp những tựa game phổ biến như Fortnite, PUBG Mobile chạy trơn tru hơn trên máy, mang đến trải nghiệm tương tự trên phiên bản dành cho máy tính.

Cải tiến về camera

Dòng Galaxy S của Samsung luôn được cải tiến về camera. Galaxy S8 và S8 Plus có camera chính 12 MP, khẩu độ f/1.7. Đến Galaxy S9 Plus, lần đầu tiên Samsung trang bị camera kép 12 MP, có thể thay đổi khẩu độ từ f/1.5-f/2.4.

S10 và S10+ sở hữu hệ thống 3 camera sau đặt ngang ở mặt lưng. Trong đó, một ống kính góc rộng (77 độ) có độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.5-F/2.4, một ống kính telephoto (45 độ) 12 megapixel f/1.4 và thêm một ống kính góc siêu rộng (123 độ) 16 megapixel f/2.2. Người dùng có thể chuyển nhanh giữa 3 góc chụp trên giao diện chính, zoom từ 0,5x đến 2x quang học (10x kỹ thuật số).

23 trieu co nen mua Galaxy S10? hinh anh 4
Hệ thống 3 camera sau của Galaxy S10. Ảnh: Thành Duy.

Máy được tích hợp AI camera với tính năng scene optimizer, tối ưu hóa cho từng cảnh chụp khác nhau, đồng thời hỗ trợ chọn ra bức ảnh đẹp nhất khi chụp liên tục.

Có nên nâng cấp?

Hiện tại, Galaxy S8 và S9 vẫn có thể đáp ứng tốt những nhu cầu sử dụng hàng ngày, được Samsung hỗ trợ cập nhật các phiên bản phần mềm mới. Thế nên, nếu không muốn chi thêm tiền và có nhu cầu sử dụng không quá cao, bạn vẫn có thể tiếp tục dùng Galaxy S8 và S9.

Nhưng nếu bạn đang cần một chiếc máy cao cấp hơn, camera góc siêu rộng giúp lấy nhiều chi tiết khi chụp ảnh hay màn hình O-Infinity được dự đoán là xu hướng trong năm 2019 thì có thể lựa chọn Galaxy S10.

Tại Việt Nam giá bán dự kiến của chiếc Galaxy S10 phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB là 23 triệu đồng. Máy sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, xanh ngọc và trắng ngọc trai. Trong khi đó, mẫu Galaxy S10+ màn hình lớn sẽ có giá bán cao nhất, khởi điểm từ 26 triệu đồng cho phiên bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Bài viết này chỉ dưới hình thức chia sẻ thông tin cho bạn đọc, nếu tình cờ tác giá bên Zing.vn đọc được thì xin bạn bỏ qua, vaithuhay.com xin cảm ơn.