"Avengers Endgame" chính thức Top 1 kỷ lục phòng vé, lí do tại sao?

"Avengers Endgame" chính thức Top 1 kỷ lục phòng vé, lí do tại sao?

Gambit của Marvel để thúc đẩy "Avengers Endgame" trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Thỏa mãn mong chờ bấy lâu nay của các fan khi vượt qua bom tấn Avatar.

Hãng phim đã phát hành lại bộ phim cuối cùng trong se-ri Avengers hồi đầu tháng này với những cảnh quay thêm và một cống phẩm sau tín dụng trong nỗ lực vượt qua bộ phim năm 2009 của James Cameron, James Avatar, là người giữ kỷ lục phòng vé thế giới.

Xem thêm bộ mô hình Avenger

"Avengers Endgame" chính thức Top 1 kỷ lục phòng vé, lí do tại sao?

Avengers Endgame - Các công bố khiến phim điện ảnh này trở thành top 1 phòng vé trên toàn thế giới

Tính đến ngày 21 tháng 7, Avengers Endgame đã thu được 2,79 tỷ đô la Mỹ doanh thu bán vé trên toàn thế giới, vượt qua khoảng Avatar 500.000 đô la .

Tiếp thị và khoa trương sang một bên, tuy nhiên, thực tế là “Endgame” là thậm chí không gần với thực kỷ lục giữ - “Avatar” cũng không phải là, cho rằng vấn đề, Lý do tại sao mang đến cho tôi một cái cớ để đưa ra một bài học ngắn hạn về lạm phát .

Avengers Endgame - Tại sao điều chỉnh theo lạm phát

Giá từ năm này sang năm khác không thể được so sánh trực tiếp với nhau vì chi phí để mua những thứ thay đổi đáng kể theo thời gian.

Ví dụ, về mặt danh nghĩa, ngày nay chi phí mua vé xem phim, bỏng ngô và soda sẽ cao hơn so với trước đây, trong khi chi phí ít hơn nhiều để gọi cho bạn bè của bạn và mời họ đi cùng.

Không điều chỉnh lạm phát và thay đổi sức mua, so sánh từ khoảng thời gian này sang khoảng thời gian khác là vô nghĩa.

Một trong những câu chuyện yêu thích của ông tôi giúp minh họa điều này. Anh ấy thường nói về những ngày xưa tốt lành của người Bỉ vào những năm 1940 khi một tách cà phê hoặc một ổ bánh mì có giá chỉ 10 xu. Nhưng ông tôi đã không cân nhắc mức lương của ông hồi đó thấp hơn bao nhiêu.

Điều chỉnh theo lạm phát có nghĩa là một tách cà phê 10 cent vào năm 1940 sẽ có giá khoảng 1,84 đô la trong năm 2019 đô la. Hôm nay bạn có thể mua cà phê tại các chuỗi như 7-Eleven với giá rẻ hơn rất nhiều.

"Avengers Endgame" chính thức Top 1 kỷ lục phòng vé, lí do tại sao?

Avengers Endgame - Vua phòng vé thực sự

Và đó là lý do tại sao Avengers Endgame đi trên một chặng đường dài để trở thành ông vua phòng vé. Những con số được báo trước không phản ánh lạm phát.

Để chứng minh, trước tiên chúng ta hãy nhìn vào doanh số bán vé nội địa của Hoa Kỳ vì việc tính toán và xem hiệu quả dễ dàng hơn.

Các hiện danh sách các bộ phim hàng đầu có doanh thu tại các phòng vé Mỹ được dẫn dắt bởi “ Star Wars: The Force Awakens ”, được tung ra vào năm 2015 và giành được một danh nghĩa triệu $ 936, tiếp theo là “Endgame” tại khoảng 854 triệu $ và “Avatar” tại 761 triệu USD.

Điều chỉnh cho lạm phát làm thay đổi danh sách đáng kể . Box Office Mojo, một dịch vụ báo cáo phòng vé trực tuyến do IMDb vận hành , tính toán lạm phát bằng cách nhân giá vé trung bình trong một năm nhất định với số lần nhập học ước tính.

Kết quả là, End Endame nổi tiếng rơi xuống vị trí thứ 16. Avatar Avatar bị trượt xuống thứ 15 với 877 triệu đô la tiền bán vé được điều chỉnh. “ Cuốn theo chiều gió ”, phát hành vào năm 1939, trong khi đó, các hầm để ngay từ đầu với $ 1,8 tỷ trong doanh thu phòng vé đã được điều chỉnh.

Tính toán doanh số quốc tế là khó khăn hơn vì lạm phát là khác nhau ở mỗi quốc gia. IMDb, tuy nhiên, thực hiện một nỗ lực dũng cảm thực hiện những điều chỉnh này.

Dựa trên ước tính của mình phòng vé trên toàn thế giới với doanh thu từ 3,4 tỷ đến 3,8 tỷ đô la trên toàn cầu. Cameron Titanic Cameron của Cameron tiếp theo ở mức 3,2 tỷ đô la đến 3,4 tỷ đô la, tiếp theo là hình ảnh Avatar Avatar với 3,2 tỷ đô la.

Với 2,79 tỷ đô la, End Endame nổi tiếng rơi xuống vị trí thứ năm, khiến nó có doanh thu bán vé gần 1 tỷ đô la trước khi có thể đưa ra yêu sách một cách hợp pháp cho danh hiệu hàng đầu.

Avengers Endgame - Đừng tin vào sự cường điệu

Tuy nhiên, việc tiếp thị các bộ phim Hollywood và sự cường điệu xung quanh các hồ sơ bán vé, như chính các bộ phim, thường chơi nhanh và lỏng lẻo với thực tế kinh tế. Đây là điều tôi mong đợi chúng ta sẽ thấy nhiều hơn khi các bộ phim được phát hành trên nhiều màn hình hơn và nhiều người ở các quốc gia như Trung Quốc sẽ đến xem chúng.

Tôi thích nhóm Avengers Endgame, có cốt truyện dựa trên các siêu anh hùng du hành thời gian. Đó chắc chắn là ba giờ vui vẻ thoát ly. Nhưng sự cường điệu xung quanh các kỷ lục phòng vé của nó, như cốt truyện của nó, không nên quá nghiêm trọng.