Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi Band 4 - Tính năng, đặc điểm và...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi Band 4 - Tính năng, đặc điểm và...

Xiaomi Mi Band 4 sau khi được tiết lộ tại một sự kiện ở Trung Quốc đã tạo nên một cơn sốt rất lớn tại nước sở tại và lan sang các khu vực khác trong đó có Việt Nam.

Xiaomi Mi Band 4 - Trợ lý ảo, NFC, màn hình màu và giá chỉ từ 25 USD

Đây là sản phẩm tiếp theo của Xiaomi Mi Band 3 cực kỳ phổ biến và giá cả phải chăng. Nhưng ở phiên bản Xiaomi Mi Band 4 với rất nhiều nâng cấp đáng kể, tại Việt Nam thì có rất nhiều trang đã review Xiaomi Mi Band 4.

Người khen có, kẻ chê có? Vậy Xiaomi Mi Band 4 có thật sự đặc biệt hay fail như lời đồn? Mời các bạn theo dõi qua bài đánh giá chi tiết Xiaomi Mi Band 4 của vaithuhay.

Xiaomi Mi Band 4 - Trợ lý ảo, NFC, màn hình màu và giá chỉ từ 25 USD

Review Xiaomi Mi Band 4 - Tin tức, tính năng, đặc điểm và thông số khác

Xiaomi Mi Band 4 - Trợ lý ảo, NFC, màn hình màu và giá chỉ từ 25 USD

Mẫu Mi Band 4 của Xiaomi rẻ nhất có giá 34,99 bảng Anh (khoảng 44 đô la mỹ và khoảng 65 đô la Úc), cao hơn một chút so với giá 169 đô la Trung Quốc (khoảng 20 đô la, 25 đô la, 35 đô la Úc).

Ở Trung Quốc, cũng có một phiên bản NFC có giá 229 CNY (khoảng £ 25, $ 33, $ 48) nhưng không có thông tin gì về việc sẽ phân phối Xiaomi Mi Band 4 phiên bản NFC đi khắp thế giới, có thể đây là phiên bản độc quyền trong nước của Xiaomi chăng?

Mi Band 4 đã được ra mắt cùng với Amazfit Verge 2, đây là chiếc đồng hồ thông minh với màn hình ECG cũng như hỗ trợ e-SIM nhưng có giá cao hơn một chút so với sản phẩm Xiaomi.

Xiaomi Mi Band 4 - Các thiết kế và hiển thị nổi bật

Xiaomi Mi Band 4 - Các thiết kế và hiển thị nổi bật

Một trong những nâng cấp lớn nhất so với Mi Band 3 là màn hình AMOLED đủ màu trên Mi Band 4. Nó có kích thước 0,95 inch với độ phân giải 120 x 240, và đây là lần đầu tiên công ty sử dụng màn hình màu trên thiết bị theo dõi thể dục của mình.

Nó cũng lớn hơn màn hình năm ngoái, nhưng đáng chú ý rằng đây vẫn là một màn hình tương đối nhỏ. Đó cũng là một màn hình cảm ứng để bạn xoay vòng qua chức năng trực tiếp trên cổ tay.

Màn hình màu mới đã cho phép Xiaomi giới thiệu mặt đồng hồ lần đầu tiên, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện màn hình ngủ của máy theo dõi thể dục của bạn. 

Thiết kế phần lớn tương tự như Mi Band 3 với dây đeo silicon để đảm bảo nó nằm trên cổ tay của bạn và thật dễ dàng để bật thiết bị theo dõi ra khỏi đây để bạn có thể chuyển sang băng tần khác khi bạn muốn.

Có rất nhiều lựa chọn màu sắc trong năm nay với màu đen, xanh, tím, cam và màu be đều được xác nhận. Và không biết nếu đó là danh sách đầy đủ, và có thể công ty chỉ thấy phù hợp để đưa một số mô hình nhất định đến một số thị trường.

Xiaomi Mi Band 4 - Hỗ trợ theo dõi cho người tập thể dục

Xiaomi Mi Band 4 - Hỗ trợ theo dõi cho người tập thể dục

Mặc dù đây là thiết bị theo dõi thể dục, nhưng nó không phải là thiết bị theo dõi sức khỏe toàn diện nhất.

Có cảm biến nhịp tim ở phía sau, như trên Mi Band 3 và nó sẽ có thể theo dõi tất cả các bước hàng ngày của bạn cũng như các hoạt động khác như đạp xe và chạy.

Cảm biến sáu trục mới trong thiết bị theo dõi cũng cho phép nó theo dõi nhiều hoạt động bơi lội. Xiaomi đã xác nhận rằng họ sẽ có thể theo dõi Freestyle, Backstroke, Butterfly Stroke và Medley khi bạn ở trong bể bơi. Nó có thể đi vào hồ bơi vì nó có khả năng chống nước 5ATM.

Theo dõi giấc ngủ cũng được bao gồm trên máy theo dõi, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị thể dục đầy đủ chức năng thì đáng để biết rằng điều này chỉ thực sự làm những điều cơ bản và hơn một chút.

Xiaomi Mi Band 4 - Các tính năng tiêu biểu khác

Xiaomi Mi Band 4 - Các tính năng tiêu biểu khác

Xiaomi đã ước tính thời lượng pin trên thiết bị theo dõi sẽ vào khoảng 20 ngày kể từ một lần sạc. Nhưng đó là kết quả tương tự với những gì chúng ta đã thấy từ các sản phẩm trước đây của công ty.

Xiaomi có một vài điều ngạc nhiên ở đây và một trong số đó là micro bên trong thiết bị theo dõi. Nó cho phép bạn nói chuyện với trợ lý giọng nói AI của chính Xiaomi để điều khiển các thiết bị thông minh hoặc âm nhạc trên điện thoại được kết nối của bạn.

Không chắc là tính năng này sẽ có mặt trên khắp thế giới. Trợ lý AI của Xiaomi hiện chỉ có sẵn ở Trung Quốc và dường như không có bất kỳ kế hoạch nào để đưa nó đến các thị trường khác trong tương lai gần.

Bạn cũng sẽ nhận được thông báo từ điện thoại của mình và các ví dụ được hiển thị cho đến nay bao gồm các tin nhắn WhatsApp bên cạnh các văn bản hoặc chi tiết thể dục trực tiếp từ chính trình theo dõi. 

Bạn sẽ không thể trả lời trực tiếp từ màn hình, vì vậy bạn sẽ phải lấy điện thoại ra để có thể làm điều đó.

Xiaomi Mi Band 4 với phiên bản Avengers

Xiaomi Mi Band 4 với phiên bản Avengers

Mặc dù cơn sốt của Avengers đã lắng xuống nhưng Xiamo cũng đã tiết lộ một phiên bản đặc biệt cho Mi Band 4 với thương hiệu The Avengers của Marvel để phục vụ cho người hâm mộ.

Có ba lựa chọn màu sắc khác nhau (đen, đỏ hoặc xanh) với mặt sau của dây đeo có thể là hình ảnh của khiên Captain America, mũ bảo hiểm của Iron Man hoặc logo của Avengers.

Đó là khá nhiều sản phẩm tương tự, nhưng nó đi kèm với mặt đồng hồ đặc biệt và dây đeo độc đáo. Mặc dù không có gì đảm bảo sản phẩm này sẽ có sẵn bên ngoài Trung Quốc, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ chia sẻ chi tiết với bạn nếu có thông tin mới nhất.

-> Xem thêm: Xiaomi Mi Band 4 - Trợ lý ảo, NFC, màn hình màu và giá chỉ từ 25 USD

-> Nhiều phụ kiện thông minh: tại đây

-> Nguồn trích dẫn: https://www.techradar.com/news/xiaomi-mi-band-4-release-date-price-specs-news-and-features